Người sinh năm Thân, cầm tinh con Khỉ

Họ là người nhanh nhạy, thông minh, có chí, rất có năng lực giải quyết nhiều vấn đề, luôn muốn chứng tỏ mình.

Người sinh năm Thân, cầm tinh con Khỉ

a. Tính cách:

Họ luôn là người tinh tế, suy nghĩ thấu đáo, hành động nhanh nhẹn nhưng vội vàng, hay khinh xuất, chưa tìm hiểu rõ công việc đã bắt tay vào làm.

Họ có cá tính ngoan cường, bất khuất, không bao giờ chịu đầu hàng, có năng lực lãnh đạo tốt và thuộc loại có nhiều tài năng, coi trọng danh dự. Họ là những người thông minh, chí đảm, thích được người khác chú ý tính tình hiền hoà lương thiện thích giúp đỡ người khác. Họ có duyên số rất tốt, bạn bè đông đúc, biết tha thứ, sống rộng lượng với vợ con, hiếu thuận với cha mẹ, yêu thương anh chị em.

Khỉ là đại diện cho chi Thân trong 12 địa chi. Người tuổi Thân đại diện cho tài năng, trí tuệ lương thiện chuyên tâm, rất biết mềm mỏng trong ứng xử.

Khỉ đứng hàng thứ 9 trong mười hai con giáp. Tính theo mùa thì tuổi Thân ứng vào tháng Tám, đây chính là tháng nóng nực, khó chịu nhất. Tính theo thời gian trong ngày thì tuổi Thân ứng vào khoảng từ 3-5 giờ chiều. Đó chính là lúc mặt trời chuẩn bị lặn xuống phía Tây. Phương vị của chi này nằm ở phía Tây Nam.

Người cầm tinh con Khỉ vốn có rất nhiều tài, ngay từ khi tuổi trẻ, họ đã học rất giỏi và thể hiện tài năng của mình. Xét một cách toàn diện thì cả đời của họ rất tốt. Bước vào độ tuổi trung niên, địa vị xã hội của họ đã được xác định. Nhưng họ vẫn đặt ra những mục tiêu mới để phấn đấu một cách không biết mệt mỏi, đó chính là ưu điểm lớn của những người cầm tinh con Khỉ.

Trong thế giới động vật, loài dã nhân tượng trưng cho tinh lực dồi dào. Nhưng những người cầm tinh con Khỉ đa số lại không có được sức khoẻ như vậy. Người đàn ông cầm tinh con Khỉ có cá tính ngoan cường, không bao giờ chịu tụt hậu trong bất kỳ công việc gì. Phụ nữ lại rất giỏi xử lý công việc gia đình để người chồng không bao giờ phải bận tâm đến hậu phương của mình, khiến họ có thể yên tâm dốc lòng phát triển sự nghiệp ở bên ngoài. Họ thật xứng đáng làm người mẹ hiền, vợ đảm là người phụ nữ truyền thống luôn giành sự ưu tiên cho con cái. Nếu ra ngoài, họ vẫn có thể thi thố tài năng giúp chồng mở rộng sự nghiệp. Tuy họ thay chồng làm chủ trong gia đình nhưng họ vẫn là một bà vợ thấu tình đạt lý, quyết không bao giờ trở thành kẻ điêu phụ, hoành hành ngang ngược. Có thể có nhiều con nhưng họ vẫn giành cho chúng nền giáo dục tốt nhất. Vì vậy, sau này con cái đã trưởng thành, đa số họ đều ở lại bên cạnh, để làm trợ thủ cho mẹ. Cuộc sống gia đình của họ bình ổn hạnh phúc. Nhưng nếu họ lấy phải một người chồng có tính cách không hợp với mình thì thật bất hạnh. Rất có thể họ sẽ phải qua hai lần đò.

b. Nghề nghiệp:

Bởi họ là người nhanh nhạy, giàu trí thông minh, được trời ban cho khả năng thích ứng cao và năng lực giải quyết công việc tốt nên về đại thể, họ có cuộc sống rất dễ chịu. Họ là người thích biểu lộ tài năng, có tài biểu diễn, lại rất thích chứng tỏ mình. Vì vậy, họ có thể có chân trong giới văn nghệ sĩ, nơi mà ở đó coi trọng danh tiếng hơn thực tài. Trong giao tiếp bình thường, do họ giỏi ăn nói, khéo biện luận nên rất thích hợp với nghề nhà báo, biên tập sáng tác, tiếp thị, kinh doanh.

Họ có tài năng nên hay tự kiêu, họ luôn tự hài lòng với chính mình, có lối tư duy ngây thơ, chất phác, chỉ biết tôn trọng tình cảm giữa mình với bạn bè chứ không theo khuynh hướng tuân thủ quy phạm, kỷ luật đó toàn thể xã hội đặt ra. Điều quan trọng hơn cả là họ không biết vừa lòng, không thể dằn lòng mình. Do họ có bộ óc cực kỳ tinh tế nhưng lại thiếu những kế hoạch mang tính lâu dài trong tư duy nên thường theo đuổi những cái lợi nhỏ trước mắt, lấy sự thành thực làm đầu.

Phụ nữ sinh năm Thân, thông minh và khả năng thích ứng với môi trường mạnh mẽ không kém gì đàn ông, nên ngay từ lúc còn trẻ họ đã có thành tích về nhiều mặt. Do tính tình của họ thiện lương; thích giúp đỡ người khác nên đi đến đâu họ cũng được mọi người yêu quý.


Nguồn: Người sinh năm Thân, cầm tinh con Khỉ

Xem thêm:

Tìm kiếm:

Nhận xét