Tính cách tài năng người tuổi Mùi

Con Dê theo như sách lịch sử Trung Quốc là con vật dịu dàng ôn hòa nhất. Người sinh năm Mùi là người luôn vui cười, sống chân thực và thân thiết với mọi người, rất dễ động lòng trắc ẩn trước những bất hạnh của người khác. Tính cách của những người sinh năm Mùi rất hiền lành, thậm chí tỏ ra xấu hổ, bẽn lẽn. Nếu được phát huy hết mọi sở trường, sẽ trở thành những nhà nghệ thuật đầy tao nhã hoặc có tính sáng tạo cao, ngược lại, nếu không có những thành công trong sự nghiệp, họ sẽ trở thành người bi quan, chán nản và buồn bã.

Người tuổi Mùi bằng những cử chỉ tế nhị rất giàu lòng thông cảm với người khác. Họ có thể bỏ qua những lỗi lầm của người xung quanh và biết đặt vị trí của mình vào vị trí của người đó để biết những khó khăn của họ.
Người sinh năm Mùi không thích bị bó buộc, không thể tự do làm mọi việc. Họ luôn hiểu lòng người, mặc dù là người hiền lành, ít phản kháng song nếu dùng vũ lực để ép họ làm thì rất khó.

Chủ kiến của những người này thường có những cách thể hiện mâu thuẫn nhau. Gặp những lúc khó khăn hay đau khổ, họ luôn giữ chặt tình cảm trong lòng, cũng không muốn để lộ suy nghĩ của mình ra ngoài để người khác hiểu, thậm chí cả những bực tức trong lòng. Dù sự việc có đi đến đâu, họ vẫn giữ nguyên ý kiến của mình. Lúc còn nhỏ, những người tuổi Mùi luôn được bố mẹ yêu chiều, nên người Trung Quốc tin rằng tuổi của họ sẽ mang lại hạnh phúc vì họ có tấm lòng lương thiện, thuần khiết. Đồng thời, họ còn là những người khảng khái, hào phóng.

Nếu bạn bị rơi vào hoàn cảnh mất nhà cửa, cháy túi thì hãy tin rằng người bạn tuổi Mùi của bạn sẽ quyết không để bạn rơi vào cảnh túng quẫn mà không quan tâm. Cuộc đời của người tuổi Mùi phải có ba cái lớn: Ăn uống, nhà ở và quần áo. Cho dù có đi đến đâu, họ vẫn muốn được giao tiếp với mọi người, những ai muốn hợp tác với họ đều nhận được sự đối đãi tử tế. Không những thế, những người tuổi Mùi sau này nhất định sẽ có cuộc hôn nhân mỹ mãn, không những nhận được tình yêu của bạn đời mà còn được họ hàng thân thích yêu mến.

Tính cách tài năng người tuổi Mùi

Người ta nói rằng, người tuổi Mùi mà sinh vào mùa đông thì cuộc sống của họ sẽ gặp phải những gập ghềnh, trắc trở bởi mùa đông là mùa không có thức ăn và dê sống trong mùa này thường xuyên phải chịu đói. Tuy nhiên, bất luận người tuổi Mùi rơi vào hoàn cảnh thế nào cũng không buồn phiền, chán nản. Người tuổi Mùi thuộc con vật cầm tinh thứ Tám, đối với người Trung Quốc, số “Tám” là tượng trưng cho cuộc sống yên ổn sung túc.

Vận mệnh của người tuổi Mùi rất tốt, ai gặp khó khăn là họ sẵn sàng biếu tiền giúp đỡ. Nếu chẳng may người tuổi Mùi là người nghèo khó thì họ sẽ luôn nhận được những giúp đỡ có giá trị từ bố mẹ và người thân. Họ được mọi người coi trọng và kết nghĩa anh em, những người có thế lực cũng muốn che chở họ. Tóm lại, một người tuổi Mùi với vận mệnh tốt thì sẽ không gặp khó khăn. Thái độ nghiêm khắc của các đồng sự sẽ giúp anh ta nâng cao hiệu suất lao động, cho dù thái độ đó tưởng như vô lý. Nói một cách đơn giản, bạn hãy nghĩ ra một cách để loại bỏ tâm lý ỳ trong họ.

Người tuổi Mùi gặp những việc hứng thú thường không muôn ép buộc khi làm. Những việc anh ta không muốn làm thì anh ta sẽ tìm mọi cách để chối từ. Nếu không biết được thay đổi tâm lý của anh ta thì sẽ rất tức giận, khó chịu. Tóm lại, những người tuổi Mùi thích cuộc sống phẳng lặng, luôn tạo bầu không khí hoà thuận xung quanh, nhưng khi không làm được việc, họ sẽ chạy về nhà, gọi “sư huynh” ra giúp đỡ.

Thái độ làm việc của người tuổi Mùi có thể khiến người ta khó chịu, tức giận nhưng không thể thay đổi họ được vì đó là thuộc tính của họ. Cũng đừng hy vọng họ sẽ thổ lộ tâm sự ngay với bạn, bạn phải tiếp xúc với họ từng chút một để hiểu họ hơn, đồng thời bạn phải luôn luôn tỏ rõ mình là người không biết cáu giận.
Khi nói chuyện với người tuổi Mùi, bạn phải tỏ rõ là người biết lắng nghe, luôn tỏ ra tán đồng và công nhận quan điểm của họ, có như vậy, cuộc nói chuyện mới thành công.

Với đặc tính ôn hòa, người tuổi Mùi có thể kết bạn với những người mạnh mẽ, biết không chế họ. Họ phải được làm việc ở những nơi có nội quy nghiêm khắc mới phát huy được hết sở trường. Thái độ nghiêm khắc và cưỡng chế của các đồng sự sẽ giúp anh ta nâng cao được hiệu suất lao động, cho dù thái độ đó tưởng như vô lý.
Người tuổi Mùi thường trói buộc họ trong một “cái vòng nhỏ”, không thể tách ra khỏi gia đình mình, cũng không thể thiếu những đồ vật mà mình yêu thích. Họ cũng không quên ngày sinh nhật, ngày đáng nhớ của mình và mọi người. Mỗi lần đến một ngày đặc biệt nào đó, họ thường dùng hình thức phô trương đến chúc mừng, đặc biệt, trong sinh nhật của mình, họ trở nên mẫn cảm hơn bao giờ hết, nếu bạn quên chúc mừng hoặc khi họ nằm viện, bạn quên thăm hỏi thì họ sẽ cảm thấy bị tổn thương, có thể cả đời họ sẽ không quên.

Với những người tuổi Mùi có tính hay phiền muộn, ưu tư nhìn mọi vấn đề cũng bằng con mắt buồn phiền, lo lắng, luôn cho mọi việc là đen đủi, họ luôn cảm động và suy nghĩ tốt với những người hết mình giúp họ, xoá bỏ những bóng đen đè nặng lên họ. Họ kỳ vọng mọi người xung quanh ủng hộ giúp đỡ họ, hy vọng ngày càng có nhiều bạn. Nhược điểm của người này là luôn phân vân khi làm việc. Sai lầm điển hình của họ là không thể để những món tiền chi tiêu vào nơi thích đáng.

Những phụ nữ trẻ tuổi Mùi lại rất quan tâm đến thời trang cầu kỳ và mỹ phẩm. Họ tiêu phí khá nhiều thời gian trang điểm cho bản thân để làm nổi bật vẻ đẹp của mình. Họ làm việc lề mề, chậm chạp như thể họ là búp bê bằng sứ. Phụ nữ trung niên tuổi Mùi lại quá chú ý đến sự sạch sẽ. Họ rất quan tâm đến vệ sinh cá nhân, chú ý dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp. Họ chọn phục trang và các phụ liệu đều rất sạch đẹp, không gì có thể chê trách được.

Các cô gái tuổi Mùi rất bạo dạn biểu lộ tình cảm của mình với người mà các cô có cảm tình. Họ có thể theo sát các chàng trai hàng ngày, coi anh ta là người tin cậy của mình. Nếu cô gái tuổi Mùi không thích bạn thì tôi khuyên bạn không nên trách móc, giận dỗi với cô ấy, cô ấy có thể sẽ không để ý đến bạn và cũng không giống như con gái tuổi Sửu (Trâu) cầm gậy đuổi bạn đi. Nếu cô ấy hợp ý với bạn thì có thể nắm tay bạn vì cô ấy cho rằng động tác đó là thể hiện sự “lôi cuốn”.

Khi cô ấy nói “đúng” thì có nghĩa là “không đúng”, còn cô ấy nói “không” thì lại mang ý nghĩa “có”. Giả dụ bạn là một kỵ sĩ đội mũ, muốn chinh phục tình yêu của một cô gái đẹp, trước tiên bắt buộc bạn phải trải qua một cuộc đọ sức để chứng minh rằng bạn đủ khả năng giành được tình yêu của cô ta.

Người sinh năm Mùi biết cách lấy trí thông minh bù đắp những chỗ yếu kém của mình. Họ sành sỏi trong việc lợi dụng những thủ đoạn diệu kế để đạt được những thứ mà họ trông đợi. Họ rất giỏi trong việc đánh giá tâm lý đối phương, vì thế không được coi thường họ, bằng không bạn sẽ gặp thất bại thảm hại. Với thái độ chân thành, bình tĩnh, khi diễn giải một vấn đề gì, bao giờ họ cũng mang giọng điệu cảm thương người khác. Họ còn rất giỏi trong việc phá vỡ những thành kiến, định kiến ăn sâu trong tiềm thức của người khác. Cho dù họ phải ra pháp trường biện hộ cho mình thì vẫn luôn có thái độ chân thành đầy ấn tượng thay cho lời nói khiến mọi người phải tin phục.

Nếu có một người tuổi Mùi đứng chặn trên đường bạn đi, giơ tay lục túi xin tiền, trong khi bạn định hét “không”, thì chú ý đến vẻ mặt thật thà, chất phác của anh ta, một vẻ mặt không hề có ác ý, thậm chí mắt còn nguyên ngấn nước, đôi môi run run như muốn khóc, bạn sẽ có cảm giác như nhìn thấy một con cừu non đang bị một con yêu tinh vứt vào nơi giết mổ. Bạn liền tình nguyện đáp ứng yêu cầu oái oăm của anh ta mà không bao giờ hiểu nổi con người khốn khổ đó làm thế nào lại chinh phục được mình.

Đương nhiên, một ví dụ không thể nói rõ được mọi vấn đề. Phần lớn người tuổi Mùi luôn gặp yên ổn nhưng lại hay tỏ thái độ bất mãn đối với những lỗi lầm không thực tế. Nói tóm lại, mọi người rất yêu thích anh ta vì anh ta có bản chất tốt, tấm lòng lương thiện, luôn chia sẻ ngọt bùi với người khác. Vì thế, họ chung sống với mọi người rất tốt.


Nguồn: Tính cách tài năng người tuổi Mùi

Xem thêm: năm 2013 của người tuổi mùi, năm 2013 của người tuổi mùi theo ngũ hành, năm 2013 với người tuổi mùi, người tuổi kỷ mùi hợp với màu gì, người tuổi mùi, người tuổi mùi cung thiên bình, người tuổi mùi cung xử nữ, người tuổi mùi hợp màu gì, người tuổi mùi hợp với ai, người tuổi mùi mệnh hỏa, người tuổi mùi mệnh thổ, người tuổi mùi năm 2013, người tuổi mùi năm 2014, người tuổi mùi sinh năm 1991, người tuổi tân mùi hợp màu gì, sự nghiệp của người tuổi mùi thuộc cung thiên bình, sự nghiệp của người tuổi mùi thuộc cung xử nữ, sự nghiệp người tuổi mùi cung thiên bình, tử vi người tuổi kỷ mùi năm 2013, tử vi người tuổi mùi năm 2013, tử vi người tuổi tân mùi năm 2013, vận hạn người tuổi mùi năm 2013, vận mệnh người tuổi kỷ mùi năm 2013, vận mệnh người tuổi mùi năm 2013,

Tìm kiếm: năm 2013 của người tuổi mùi, năm 2013 của người tuổi mùi theo ngũ hành, năm 2013 với người tuổi mùi, người tuổi kỷ mùi hợp với màu gì, người tuổi mùi, người tuổi mùi cung thiên bình, người tuổi mùi cung xử nữ, người tuổi mùi hợp màu gì, người tuổi mùi hợp với ai, người tuổi mùi mệnh hỏa, người tuổi mùi mệnh thổ, người tuổi mùi năm 2013, người tuổi mùi năm 2014, người tuổi mùi sinh năm 1991, người tuổi tân mùi hợp màu gì, sự nghiệp của người tuổi mùi thuộc cung thiên bình, sự nghiệp của người tuổi mùi thuộc cung xử nữ, sự nghiệp người tuổi mùi cung thiên bình, tử vi người tuổi kỷ mùi năm 2013, tử vi người tuổi mùi năm 2013, tử vi người tuổi tân mùi năm 2013, vận hạn người tuổi mùi năm 2013, vận mệnh người tuổi kỷ mùi năm 2013, vận mệnh người tuổi mùi năm 2013,

Nhận xét