Bảo bình và tình yêu với các cung

Bảo bình và tình yêu với các cung

Thiên Yết – một con bò cạp. Bảo Bình – chiếc bình quý.

Tình yêu của Thiên Yết và Bảo Bình giống như việc “bò cạp canh giữ bình quý”. Con bò cạp lúc nào cũng quanh quẩn bên chiếc bình. Nó phải giữ chặt chiếc bình đó bên mình, không để bất cứ gì động vào, hễ thứ gì động vào nó sẽ lập tức tấn công ngay. Nó dành cho chiếc bình sự quan tâm quá mức cần thiết.

Thiên Yết có tình sỡ hữu quá cao, nên cứ kè kè bên cạnh Bảo Bình. Thiên Yết cứ trói lấy Bảo Bình ko cho Bảo Bình một chút tự do. Luôn nghi ngờ đủ thứ rồi gắt gỏng. Luôn ghen tuông vô cớ rồi nóng giận đùng đùng. Bảo Bình như 1 dòng sông, dòng sông thì phải tự do chảy. Viếc Thiên Yết làm thế với mình thì thật là ko thể chịu đựng đc. Vậy là Bảo Bình hơi tí là cãi nhau, chạnh chọe. Dùng những lí lẽ để bắt bẻ khiên TY tức tối mà cứng họng.

Rồi một ngày, bò cạp nghĩ rằng chiếc bình kia không thể nào bên ta được, ta và chiếc bình ấy quá khác nhau. Lòng day dứt nhưng vì tôn trọng chiếc bình, bò cạp ra đi. Chiếc bình ấy bơ vơ, lạc lõng. Thói quen được chăm chút, đùm bọc giờ thật trống vắng. Chiếc bình tiếc nuối và nghĩ mình thật quá đáng!

Nhân Mã – một chú ngựa đầy kiêu hãnh. Bảo Bình – một chiếc bình quý đầy thanh cao.

Tình yêu của NM và BB giống như việc “ngựa cõng bình”. Nếu cứ khư khư giữ lấy chiếc bình, con ngựa buộc phải di chuyển chậm chạp và cẩn thận. Lúc đầu có thể làm đc, nhưng dần dần con ngựa trở nên bứt rứt. Nhẽ ra nó phải tự do, tung lượn trên những con đường, thỏa mình trong gió bụi. Nó phải bay, phải phi. Đôi chân chẳng thể nào cứ từ tốn mãi được. Nhưng làm thế, chiếc bình kia chắc chắn sẽ vỡ vụn. Nên dù yêu thương chiếc bình ấy lắm nhưng nó đành phải để lại, như thế còn hơn làm vỡ nát. Rồi nó ra đi, cũng chợt ngoảnh lại nhìn chiếc bình đấy, nhưng phía trước những thú vui thật cám dỗ. Và ngựa chạy đi, bỏ rơi chiếc bình.

Nhân Mã hy sinh Bảo Bình để trọn niềm vui của mình. Tuy nhiên Nhân Mã vẫn yêu thương, nhớ đến Bảo Bình, hiểu rõ tâm hồn mỏng manh của Bảo Bình, thương xót Bảo Bình… nhưng chẳng đủ! Chẳng đủ để họ quay lại với với Bảo Binh

Ma Kết – chú rùa. Bảo Bình – chú thỏ.

Thỏ yêu Rùa chỉ vì thích trải nghiệm những điều mới mẻ. Rùa chậm chạp, cổ hủ. Thỏ nhiều lần có đôi phần gắt gỏng để thuyết phục Rùa vài chuyện, và làm Rùa nghĩ Thỏ là kẻ ko chín chắn. Thỏ đi nhanh Rùa phải cố gắng theo, Rùa chậm chạp Thỏ phải tà tà đi. Hai loài này sẽ phải chịu đựng nhau rất nhiều, nhún nhường đủ kiểu.

Một cung Ma Kết đầy trách nhiệm thì với kẻ cái gì cũng vội vàng như Bảo Bình sẽ được quy là thiếu trách nhiệm. Sự suy nghĩ sâu sắc của Bảo Bình làm cho Ma Kết dễ tự ái, họ nghĩ Bảo Bình đang bảo họ suy nghĩ ko thấu đáo. Những quy luật riêng của Ma Kết, làm Bảo bình – người bất quy tắc nhanh ngán ngẫm.

Tự động tách, không một lời nói là cách 2 cung này chọn khi phải chia tay nhau. Cả hai đều ko mấy buồn rầu, mà là sự trách móc cho đối phương.

Song Ngư – chú cá nhỏ. Bảo Bình – một dòng sông.

Một dòng sông lúc nào cũng thất thường. Khi thì chảy xiết, khi thì nhẹ nhàng, khi thì nổi lũ, khi thì bấp bênh. Một chú cá sống trong dòng sông ấy, ắt hẳn phải khó chịu. Chẳng hiểu dòng sông sẽ như thế nào để mà thích ứng. Vì thế chú cá đó chán ngắt dòng sông và quyết định phải rời xa khỏi dòng sông đó. Nhưng chú cá đâu hay, thất thường là bản tính của dòng sông. Và chú cá nhỏ cũng chẳng cảm nhận được yêu thương mà dòng sông dành cho mình. Dòng sông luôn ôm ấp, bao bọc chú cá nhỏ. Dòng sông luôn đón những tia nắng sớm để sưởi ấm chú cá, luôn hứng những cơn mưa để chú cá khỏi phải đau vì hạt mưa nặng. Chú cá nhỏ có khi nào thấu chăng? Không! Chẳng bao giờ. Song Ngư không chịu cố gắng để hiểu Bảo Bình. Tuy Bảo Bình có nội tâm phức tạp, nhưng không phải không thể hiểu. Và cứ thế, Song Ngư ngán ngẫm và rời xa Bảo Bình. Để Bảo Bình vấn vương sự hiện diện của một người, rồi than thân trách phận bản thân

Bạch Dương và Bảo Bình khó mà so sánh với thứ gì! Có thể nói rằng họ là cặp đôi thú vị.

Bảo Bình thường hay lơ là trong các cuộc nói chuyện với Bạch Dương. Nên đôi khi lạc đề và khiến Bạch Dương giận. Bạch Dương như một con nít, nói giận nhưng chưa hẳn là giận tức tối. Bảo Bình thì luôn làm quá vấn đề, suy diễn đủ thứ. Khi Bảo Bình thuyết phục Bạch Dương một điều gì đó mà Bạch Dương ko hài lòng. Mãi đến khi Bạch Dương đã đồng ý thì Bảo Bình lại bảo là gượng ép. Hơi phiền toái, nhưng Bạch Dương vẫn yêu Bảo Bình rất nhiều.

Bảo Bình nhiều lúc hơi vô tâm. Bạch Dương thì lại ham chơi mà giảm bớt quan tâm Bảo Bình đi. Cả hai phía đều dần nhạt dần, đến một ngày cả hai mới nhận ra, mình cần một người quan tâm mình hơn. Và họ đường ai nấy bước. Sẽ nhớ về nhau, nhưng bước chân chẳng thể nào lùi lại được

Nhưng có điều Bạch Dương không hay. Bảo Bình lúc nào cũng nhìn về Bạch Dương rồi nhanh chóng quay đi ra vẻ chẳng để ý chi. Bạch Dương như Song Ngư, suy nghĩ có phần hơi đơn giản nên ko cảm ra được và về sau cũng chưa chắc đã nhận ra

Kim Ngưu – lửa. Bảo Bình – nước.

Ai chẳng biết lửa và nước luôn kị nhau. Nhưng liệu nước và lửa khi yêu nhau thì sao? Sẽ là những cãi vả ầm ĩ. Lửa nóng nảy, nước dửng dưng.

Kim Ngưu là người cẩn trọng, cảnh giác và bảo thủ. Bảo Bình thì hoạt bát, thích những thứ mới mẻ. Hai cung này khi yêu nhau sẽ cố gắng hạn chế bản thân để dung hòa. Nhưng nước gần lửa chẳng lẽ mãi không tắt? Khi trò chuyện, Kim Ngưu luôn thẳng thừng, điều đó khiến Bảo Bình tự ái và đâm ra hành động và nói năng rất không tích cực. Cả hai có những đặc điểm quá khác biệt nhau.

Nước và lửa trái ngược nhau, nhưng vì sự suy nghĩ không cặn kẽ của nước khi yêu lửa đã dẫn đến sự đổ vỡ. Và đương nhiên sau những đổ vỡ, nước buồn rầu, đổ lỗi cho bản thân về tất cả.

Kim Ngưu dù rất yêu thương Bảo Bình cũng phải rời xa, họ nghĩ về một tương lai đầy khắc khẩu sẽ khiến cho cả hai mệt mỏi. Đặc biệt là người mình yêu.

Song Tử – một kẻ có hai trái tim.

Song Tử rất hợp với Bảo Bình về những kế hoạch ăn chơi của cả hai. Bảo Bình yêu cái tính hài hước và sự quan tâm của họ dành cho mình. Song Tử yêu Bảo Bình vì ở Bảo Bình có nhiều đời mới lạ và hay ho.

Một Bảo Bình khi yêu Song Tử là cả những chuỗi buồn khổ. Song Tử, trái tim đã có hai, ấy thế mà trái tim của họ còn luôn mở rộng, họ rất dễ yêu. Nên, đâm ra họ rất lăng nhăng. Bảo Bình vì yêu Song Tử nên sẽ cắn răng chịu đựng. Nhưng chính sự chịu đựng ấy, khiến Song Tử tức điên, họ nghĩ rằng người ta yêu nhau thì người ta phải ghen. Song Tử bảo Bảo Bình không yêu hắn, rồi đem Bảo Bình ra so sánh với những người khác – điều Bảo Bình ghét.

Lời chia tay sẽ là từ Song Tử. Trong khi Bảo Bình cố hàn gắn và làm hòa hợp với tính cách của mình. Một trái tim, Song Tử yêu bảo Bình. Một trái tim, Song Tử yêu những người khác. Họ sẽ chọn bên nặng hơn rồi bỏ rơi Bảo Bình. Dù họ biết họ còn yêu Bảo Bình.

Cự Giải – con cua ngang bướng. Bảo Bình – hồ nước nhỏ.

Hồ nước nhỏ luôn cố gắng để thay đổi được chú cua, để có thể được bên cua mãi mãi. Đôi lúc còn cố gắng cải thiện mình nữa. Nhưng cua thì quá đỗi ngang bướng. Nó không để bất cứ gì thay đổi mình, nó coi những gì thay đổi mình như là một thứ vướng víu. Hồ nước rất dung hòa, luôn quan tâm mọi sinh vật khác. Chính điều đó làm cho con cua thấy mình như bị hất hủi và bỏ rơi. Lại thêm sức chịu đựng có hạn và thế là không nói năng gì, cua bỏ đi. Hồ nước nhói đau vì không biết tại sao cua bỏ đi. Hồ nước đã làm gì sai sao? Cố gắng thay đổi cua bằng tất cả yêu thương. Chẳng lẽ cua không yêu thương hồ nước? Có đấy, có yêu lắm. Nhưng hồ nước nhiều lúc hời hợt với cua, không quan tâm đến cua, thì làm sao cua có thể ở bên hồ nước?

Bảo Bình và Cự Giải, có nhiều điểm khác biệt nhau. Bảo Bình luôn là người tự ý quyết định mà chẳng mảy may quan tâm điều Cự Giải nghĩ. Đã thế lại còn cố gắng thay đổi con người Cự Giải. Bản chất của Cự Giải ra sao thì họ cũng chẳng cần ai xía vào, cả người yêu mình. Bảo Bình không biết và vô tình làm cho Cự Giải xa dần mình.

Sư Tử – một chú sư tử. Bảo Bình – một con rắn.

Sư tử và rắn ban đầu thì rất mực yêu thương nhau. Nhưng về sau họ mới cảm ra những điểm khó ưa của đối phương. Rắn thường bình phẩm, phân tích và xét mọi việc theo cách của mình. Rắn ko nghe cần nghe lời Sư Tử. Sự kiêu ngạo và coi mình là tâm điểm của sư tử khiên cho rắn xem thường. Bản chất rắn ko có tay chân thì làm sao vuốt ve, âu yếm sư tử một cách trìu mên được. Sư tử thì cần những người biết chăm sóc mình hơn. Trong những cuộc cãi vả, một bên thì la hét ầm ĩ, một bên thì dửng dưng nói ra những lời chướng tai như đâm vào tim người khác.

Sư Tử có tính hướng về bạn bè, Bảo Bình thì là của mọi người. Có lẽ vì những cuộc vui bên ngoài làm cho cả hai mất niềm yêu thương dần dần. Suy nghĩ và lời nói của Bảo Bình luôn sắc, luôn đâm vào tim đen người khác. Điều đó làm kẻ hay tự ái, sĩ diện như Sư Tử rất cay. Khi cãi nhau, đều cãi nhau rất lớn, đôi khi còn có thể cho đối phương một cái tát.

Nhưng, để dứt được nhau. Thật là một điều khó khăn cho cả hai. Họ ko phải ko muốn dứt mà là họ không thể tìm cách nào để dứt. Có lẽ lòng tự tôn của họ ko lớn bằng tình yêu họ dành cho nhau.

Xử Nữ – thiên thần. Bảo Bình – thần gió.

Có lẽ vì sắc đẹp thuần khiết của thiên thần đã làm cho thần gió say mê. Họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, tình yêu vội vàng thường không có kết quả tươi đẹp là mấy. Thiên thần quá tốt, tốt đến nỗi thần gió nghĩ rằng đó là sự giả tạo quá đáng. Thiên thần chu đáo với thần gió quá nhiều, nên khiến cho hắn nghĩ đó là sự ràng buộc. Thiên thần còn thường lôi ra những tật xấu của thần gió để bảo hắn sửa chữa, và hắn xem đó là không tôn trọng mình. Sự nết na, thùy mị khiến thiên thần ngày càng nhạt nhẽo trong mắt thần gió. Thần gió muốn những sự đổi mới, thú vị hơn là hình mẫu của thiên thần.

Nếu Bảo Bình tìm hiểu kĩ hơn khi yêu Xử Nữ thì đã rất ổn. Nhưng Bảo Bình thích liều lĩnh cơ mà. Tính tình xét nét, soi mói và kĩ càng quá đáng của Xử Nữ làm cho Bảo Bình… phát ngán. Sau này khi chia tay, Bảo Bình mới nhận ra sự quan trọng của Xử Nữ, nhưng hầu như là quá muộn.

THIÊN BÌNH VÀ BẢO BÌNH

Một Bảo Bình khi yêu Thiên Bình đa số là vì Thiên Bình… đẹp! Cái đẹp luôn làm cho người khác mê muội mà.

Nhưng cặp này sẽ chia tay sớm, vì không hợp tính nhau. Bảo Bình ghét cái thái độ viễn vông, điệu đà và mè nheo của Thiên Bình. Sự lưỡng lự đầy mệt mỏi của Thiên Bình cũng làm cho Bảo Bình phát ngán. Những việc làm của Thiên Bình luôn để lại sau lưng là cái lắc đầu ngán ngẫm của Bảo Bình.

Khi chia tay, Bảo Bình sẽ tự đổ lỗi cho mình (giả vờ). Nếu ko đc, thì họ sẽ khiến cho Thiên Bình tức điên lên mà dung dằng đòi chia tay.


Nguồn: Bảo bình và tình yêu với các cung

Xem thêm: bảo bình và chuyện tình yêu, bảo bình và tình yêu với các cung, cung bảo bình và tình yêu, tình yêu bảo bình và bạch dương, tình yêu bảo bình và kim ngưu, tình yêu bảo bình và nhân mã, tình yêu bảo bình và song ngư, tình yêu bảo bình và xử nữ, tình yêu của bảo bình và nhân mã, tình yêu của bảo bình và song ngư, tình yêu của bảo bình và xử nữ, tình yêu của nam bảo bình và nữ nhân mã, tình yêu của nữ bảo bình và nam bạch dương, tình yêu của nữ song ngư và nam bảo bình, tình yêu cung bảo bình và thiên bình, tình yêu giữa bảo bình và nhân mã, tình yêu giữa bảo bình và song ngư, tình yêu giữa bảo bình và xử nữ, tình yêu giữa nữ bảo bình và nam xử nữ, tình yêu nam bảo bình và nữ nhân mã, tình yêu nam bảo bình và nữ song ngư,

Tìm kiếm: bảo bình và chuyện tình yêu, bảo bình và tình yêu với các cung, cung bảo bình và tình yêu, tình yêu bảo bình và bạch dương, tình yêu bảo bình và kim ngưu, tình yêu bảo bình và nhân mã, tình yêu bảo bình và song ngư, tình yêu bảo bình và xử nữ, tình yêu của bảo bình và nhân mã, tình yêu của bảo bình và song ngư, tình yêu của bảo bình và xử nữ, tình yêu của nam bảo bình và nữ nhân mã, tình yêu của nữ bảo bình và nam bạch dương, tình yêu của nữ song ngư và nam bảo bình, tình yêu cung bảo bình và thiên bình, tình yêu giữa bảo bình và nhân mã, tình yêu giữa bảo bình và song ngư, tình yêu giữa bảo bình và xử nữ, tình yêu giữa nữ bảo bình và nam xử nữ, tình yêu nam bảo bình và nữ nhân mã, tình yêu nam bảo bình và nữ song ngư,

Nhận xét