Mặt trời nhân mã và các cung mọc

Bạch Dương

Sự vô tư lự, bất cần đời của NM và sự năng động, sôi nổi của BD: 2 nụ cười rạng rỡ nhất trong các cung hoàng đạo. Những người này có thiên hướng mang một ngoại hình khỏe khoắn, đẹp đẽ và có một bản tính thật thà như trẻ con. Thẳng thắn, không giấu diếm điều gì, tinh thần “nói và thể hiện”, điều đó thì có gì sai chứ? NM có cung mọc BD thường có sở thích trong thể thao và những NM này thường là những vận động viên xuất sắc. Nhưng thậm chí nếu họ không chơi trên sân đấu, thì vẫn có một chút sự nhanh nhẹn, hoạt bát của người chơi thể thao trong các hoạt động hàng ngày của họ. Họ là những người không dễ bị bắt kịp! Sự bồn chồn của họ làm cho họ vội vã; sự trung thực, khả năng truyền cảm hứng cho người khác, khả năng xoa dịu cơn giận thiên bẩm khiến cho họ trở thành những con người vui vẻ dễ gần.

Thế nhưng, tính cách “thích đến trước để dành lấy cơ hội” của BD có thể kích thích NM quá liều, đến mức nó có thể dẫn đến những quyết định vội vàng, nông nổi. Sự tập trung cao độ và sự thận trọng thực sự là một thử thách lớn cho bộ đôi này. Những NM sinh vào đầu giờ chiều này nên tránh vội đưa ra kết luận và nói những câu dễ làm tổn thương mọi người. Chậm lại một chút để người khác có thể nêu lên ý kiến của mình thực sự là điều nên làm. BD hầu như luôn khiến việc phải ngồi chờ đợi thật khó khăn, cộng thêm cái tôi NM lúc nào cũng thôi thúc di chuyển nên thời gian chẳng bao giờ là đủ với họ. Họ đơn giản là cảm thấy “tội lỗi” khi phải ngồi im một chỗ. Họ cũng có tính toán nhưng chẳng vì mưu đồ xấu xa nào cả. Khi họ đến nơi hẹn sớm, họ sẽ tránh bị làm phiền bằng cách đơn giản là đi lại lung tung xung quanh các hành lang để tìm kiếm cái gì đó thú vị – hoặc có thể chờ đợi một ai đó tìm ra họ chẳng hạn. Vì vậy, NM này thật sự cần phải học cách sắp xếp lịch và lên kế hoạch thật hợp lí. Họ có xu hướng cố lấp đầy mọi kẽ hở trong cái thời gian biểu đã vốn kín mít và cố đáp ứng mọi yêu cầu của người khác. Họ quá lạc quan vào những gì mình có thể làm được, vậy nên họ thường phóng đại tính khả thi của chúng. Tất nhiên điều này chỉ đơn thuần là bắt nguồn từ niềm say mê, lòng nhiệt huyết không giới hạn của họ, nhưng nhiều khi nó lại thành ra hại chính mình và cả những người khác nữa khi họ cứ cố ôm đồm quá nhiều việc. Họ đã vô tình làm những người khác phải chờ đợi khi chót quên đi rằng thành Rome không thể chỉ mất một ngày mà xây xong được.

Kim Ngưu

Đây là sự kết hợp giữa tinh thần “lần sau chúng ta sẽ làm tốt hơn của NM” và một chút “dừng lại, quan sát và lắng nghe của KN. Sự kiên nhẫn của KN là một yếu tố cần thiết một NM năng nổ, bốc đồng, trong khi quan điểm “ngày mai lại là một ngày khác” của NM mang đến một sự lạc quan hăng hái cho cái bộ mặt nhăn nhó, sầu thảm của KN. KN sẽ trở nên ít nhạy cảm hơn, còn NM sẽ trở nên thực tế hơn. Vì thế nên, những con người này sẽ tập trung và bền bỉ hơn tất cả các NM khác, điều này sẽ giúp họ lấy được cái mình muốn một cách dễ dàng hơn. Sự quyết đoán và thận trọng khiến họ vẫn đứng vững được trên mặt đất, trong khi sự nhanh nhậy, hoạt bát và khả năng nắm bắt thời cơ của NM vẫn được tận dụng triệt để. Họ sẽ không hứa những gì mà họ không thể thực hiện, và họ cũng sẽ không tốn thì giờ mơ mộng viển vông, nhưng cơn gió vẫn hỗ trợ cho họ khi họ chạy đua về vạch đích. Tất cả tham vọng của KN đều được làm cho thỏa mãn khi những NM này luôn biết cách tích lũy một số vốn kha khá để có để có thể nuông chiều bản thân và thậm chí còn có thể có một cuộc sống cực kì sung túc.

Mọi thứ sẽ đều diễn ra suôn sẻ cho những NM có cung mọc KN nếu như họ không tự phá hỏng hết tất cả các vận may của mình bằng những cảm xúc nông nổi nhất thời, thứ mà luôn gây ra nhiều trở ngại cho KN. “Tươi lên và tiến về phía trước” chính là thông điệp quan trọng, và NM kiên-cường sẽ là liều thuốc hữu hiệu cho sự ngang bướng của KN. Có một cái tôi yêu sự vui vẻ và lạc quan ở đây, nhưng tính khí dễ dao động thì vẫn có, vậy nên việc để cho NM vô tư được tỏa sáng là vô cùng cần thiết. Nếu như họ mất đi cái nhìn khách quan vào mọi việc, họ sẽ rất dễ trở nên kiêu căng và học đòi mà không nhận ra cơ hội dành cho mình đã đi mất. Và nếu như họ không cẩn thận, họ sẽ kết thúc với việc ngồi trong chiếc ghế dành cho sếp, lơ đãng và không hiểu vì sao mọi người cứ nhìn chằm chằm vào mình. Họ sẽ vô cùng ngạc nhiên nếu thấy cách điều hành của mình bị chỉ trích bởi vì họ chỉ có ý tốt thôi mà. Nếu có một cái nhìn khách quan đầy cẩn trọng ở đây để họ có thể nhìn thấy được những ý kiến trái chiều mình nhận được, thì mọi thứ sẽ đều ổn thỏa thôi. Khả năng chịu đựng tuyệt vời của KN cùng đôi chân nhanh như chớp của NM sẽ dễ dàng giúp họ bỏ xa các đối thủ khác trong mọi cuộc thi.

Song Tử

Một NM ngọt ngào, lạc quan, đầy lòng thương người với một SoT thích nổi bật, thích những điều giật gân. Làm sao mà không thích họ được chứ? Họ là những con người tuyệt vời nhất, “làm người khác dễ chịu nhất” trên cả quả đất này. Họ luôn để ý tới ý kiến của mọi người về mình và là những nhà ảo thuật trong việc xoay xở để thoát ra khỏi mọi tình huống khó khăn. Cùng với một ngoại hình trẻ trung và một trí thông minh nhạy bén, họ bay lượn như chim ruồi từ người này sang người khác, từ nơi này đến nơi khác, và từ việc này có thể nhanh chóng suy ra việc khác, khiến cho người khác luôn cảm thấy hài lòng với bản tính khiêm tốn của mình. Họ yêu quý mọi người một cách chân thật, và điều đó được thể hiện rõ ràng. Mọi người thường hay nghĩ tốt về họ hơn là nghi ngờ họ bởi vì họ thực sự vô hại và luôn có thiện ý. Ngay cả họ huyên thuyên về những thứ vớ vẩn thì mọi người cũng chỉ thấy họ hài hước chứ không hề thấy khó chịu; và khi họ quan tâm đến vấn đề mà chẳng phải của họ, người khác cũng có vẻ dễ mở lòng hơn để chia sẻ với họ bất cứ điều gì. Họ được định sẵn là có một sở thích đặc biệt đối với thể thao, từ câu cá đến đá bóng, và cả những chủ đề liên quan đến triết học và tôn giáo. Họ tìm hiểu rất kĩ về những vấn đề họ yêu thích và luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin mà họ có. Họ thực sự mong muốn được cho người khác biết BẤT KÌ ĐIỀU GÌ (Oops, tôi mong là chúng ta đang không nói về một kẻ ba hoa, bép xép).

Nhưng họ cần phải nghỉ ngơi. Những con người này quá sung sức đến nỗi một kì nghỉ thảnh thơi “mọi thứ đều ổn” là hoàn toàn không có. Họ tiềm tàng một sự bấp bênh, không ổn định. Họ cần phải ngồi xuống, thư giãn, và đừng có làm quá trớn mọi việc bằng sự tập trung ngắn hạn và thái độ có xu hướng thiếu nghiêm túc và trật tự của mình. Đúng, họ rất chân thành – và, chắc chắn, họ rất tuyệt vời – nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó. Họ cần phải tránh để khả năng hùng biện và thuyết phục của mình bị hiểu lầm thành sự cuồng tín. Và họ cần phải thận trọng và phải luyện tập để tập trung trong nhiều trường hợp. Nếu như việc liếc qua cuốn sổ tay trước khi bước vào cuộc họp là quan trọng, thì họ nên làm điều đó, hơn là phô bày sự thiếu thận trọng và phải sẵn sàng ứng biến với mọi việc. Nếu họ có thể chuẩn bị tốt cho mọi việc, thì những NM này sẽ luôn có lòng kiên trì để tiến đến chiến thắng.

Mặt trời nhân mã và các cung mọc

Cự Giải

Khả năng quan sát nhạy bén của NM kết hợp cực kì ăn ý với sự thận trọng từng li từng tí của CG. Những con người này có một vẻ quý phái đoan trang tuyệt vời cùng với một khả năng huyền bí là sự pha trộn giữa nhận thức thông thường và thứ tiềm thức giống như “trực giác của phụ nữ”. Điều này giúp họ có một cái nhìn toàn diện vào phía bên trong con người và bản chất của sự việc. Và có rất nhiều phẩm chất của NM có thể hòa quyện rất tốt với các xúc cảm của CG. Ví dụ, bản tính “thẳng như ruột ngựa” của NM sẽ được xoa dịu bởi những tính toán cẩn trọng của CG, từ đó sẽ tạo ra một sự cảnh giác nhất định và sự nông nổi sẽ được giảm bớt. Trong khi có một vài NM sẽ hay nói những lời làm tổn thương người khác thì NM này sẽ được lợi từ sự khôn ngoan của CG. Trong khi một số NM thì chỉ muốn vui chơi và nô đùa, không muốn bắt tay vào làm bất cứ điều gì thì những NM này lại là những con ong chăm chỉ, họ không chỉ rất may mắn, họ còn rất sẵn lòng làm nhiều việc hơn những gì họ được trả. Sự chăm chỉ, cần cù của CG và sự nhanh nhạy, hoạt bát của NM đúng là một sự kết hợp trên cả tuyệt vời. Và trong lúc một số NM chết vì bệnh kiêu căng, thì những con người này lại hiểu rõ rằng để bước lên chiếc thang của thành công phải bắt đầu bằng bậc thang dưới cùng trước. Nhưng điều quan trọng nhất là họ phải học cách nói những gì mình làm được và làm những gì mình đã nói. Sự kiêu căng giả dối là điều quá dễ dàng với bản tính màu mè của CG. Nói những điều giả tạo là hành vi mà họ yêu thích dù nó chẳng hay ho tí nào, vì vậy họ phải nhớ rằng cái mặt nạ ấy dẫu được đeo vào bằng cách nào thì nó cũng không tốt. Mặt khác, những NM này lại là những người bẩm sinh được mọi người yêu quý. Xét cho cùng, nếu sự thiếu chân thành là tội lỗi lớn nhất của bạn, thì còn cái gì có thể không tha thứ được chứ?

Cùng với Mặt Trời NM, sự hoài niệm quá khứ của CG thường tự thể hiện rõ mồn một qua niềm hứng thú đối với lịch sử, có thể là lịch sử của một địa phương hoặc lịch sử của một vương quốc tráng lệ, xa tít tắp. Họ cũng có thể thích nghiên cứu phả hệ của những nơi đó. Nhưng họ vốn đã biết trước rằng việc quan tâm đến sự sống xung quanh là đòi hỏi cao nhất của cuộc đời. Những con người này thực sự rất được mọi người yêu quý nhờ vào cách hiểu vô cùng tươi mới của họ về thế giới nhân sinh.

Sư Tử

Bây giờ mới là những con người tham vọng thực sự đây! Họ sẵn sàng lao vào những thử thách mà mọi người đều sợ. Cho dù ngoại hình vô cùng nổi bật và cá tính ngay thẳng, mạnh mẽ của họ luôn được mọi người nhận thấy, và sự xuất hiện của họ luôn khuấy động mọi cuộc vui, nhưng thỉnh thoảng mọi người cũng muốn họ bớt ồn ào hơn và sống chậm rãi hơn. Họ là những đầu máy mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, họ lao vào sân ga với sức mạnh khủng khiếp cùng tinh thần “Nhìn tôi đây này! Tôi đang đến đây!”, thứ mà luôn giúp họ gây được những ấn tượng khó phai. NM với cái tính cách “Tôi có thể lo được việc đó, tránh ra một bên đi, tôi sẽ cho bạn thấy cái này phải làm như thế nào!” của SưT hầu như khó có thể kiềm chế được mình mà lao ra làm hết tất cả. Họ mong muốn được làm mọi việc theo cách riêng của mình và dường như họ chẳng bao giờ nản chí. Họ muốn bắt đầu ở nơi cao nhất, họ sẽ “làm được ngay từ lần đầu tiên”, may mắn của những NM này sẽ luôn được bảo đảm và họ sẽ tiến được đến đích dù sớm hay muộn. Xét cho cùng, đã bao giờ cánh cửa cơ hội khép lại với những người có đủ khả năng đâu, đúng không?

Nhưng việc giữ được con mắt nhìn xa trông rộng mà không mất đi sự thận trọng và mắc bệnh “tự coi mình là trung tâm” thực sự là một thử thách lớn lao với họ. Họ không nên để cho vinh quang làm mờ mắt. Có một ranh giới rõ ràng giữa niềm tự hào “một công việc được hoàn thành tốt” và sự kiêu căng, tự phụ. Nếu những NM này bước qua cái ranh giới đó, họ sẽ chối bỏ tất cả những người đúng ra sẽ là trợ tá đắc lực cho họ. Giống như những người nghệ sĩ tài giỏi, họ phải có một cái nhìn khách quan về những ý kiến mà mình nhận được: Nếu họ đã có một màn trình diễn tuyệt vời nhưng khán giả của họ vẫn quay đi, thì có lẽ là do đã có quá nhiều cái tôi trong màn trình diễn đó. Sẽ chẳng thu được lợi lộc gì từ một ấn tượng khó chịu cả! Tất cả những gì họ cần là sự ân cần và thiện ý trong những ý định của mình. Và việc SưT ấm áp, vui vẻ làm nổi bật lên sự ngọt ngào của NM nào có khó gì?

Xử Nữ

Đây là những NM trầm tính và thích giấu những suy nghĩ của mình bên trong. Bạn không biết rằng họ cũng tồn tại ư? Một XN khiêm nhường, chăm chỉ là một nhân tố tốt cho một cái tôi NM ngọt ngào, lạc quan, giàu lòng vị tha, nhưng thỉnh thoảng cũng hơi cứng đầu này. Một lí do cho điều này là sự khiêm tốn của XN có thể làm dịu đi sự quá dễ phóng đại tầm quan trọng của bản thân ở NM. Những NM này thường được những người dưới tôn trọng và họ cũng không bao giờ coi thường người khác. Họ cũng không bao giờ quên để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt, vì thế nên họ không vội vàng thực hiện điều gì mà chưa xem xét kĩ về nó. Vì họ cần một khoảng thời gian hợp lí để phân tích mọi thứ trước khi bắt tay vào làm, nên họ không bị rơi vào tình trạng nước đến chân mới nhảy như các NM khác. Những con người này là những người có cái tâm tốt thực sự dù họ không cố tình biểu lộ ra. Họ rất chu đáo, luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác, không thích những thứ hào nhoáng, và với thái độ luôn chấp nhận ý kiến của người khác, họ không bao giờ trừng phạt họ bằng cách bắt họ nghe cái mớ triết lí bòng bong, hoang đường của mình cả. Khả năng giữ một mức độ khiêm tốn hợp lí trong khi tận hưởng sự may mắn và thành công của NM giúp họ trở thành những con người có phẩm chất đạo đức rất tốt.

Chiếc chìa khóa để giúp những con người này giải quyết mọi vấn đề là đi tìm điểm mấu chốt cho chúng. Họ đôi khi chỉ nghĩ về điều gì mình thích hơn, hoặc đi đến một kết luận vô căn cứ trong khi mới hiểu qua loa về mọi thứ. Đây quả là một bài toán khó cho họ. Nếu, thay vào đó, họ để cho phần NM hiểu biết xử lý những phân tích sắc bén của XN, thì có lẽ một ý tưởng tuyệt diệu sẽ bất ngờ hiện lên với họ. Cùng với lòng nhiệt huyết không giới hạn, đi kèm với mong muốn được giúp đỡ hết mình cho người khác, họ chắc chắn sẽ được những người chịu ảnh hưởng từ những thành quả và thành ý của họ vô cùng yêu quý và khâm phục.

Thiên Bình

Hiếm khi có sự kết hợp nào tốt hơn nhà triết gia và nhà diễn thuyết! Những con người này có một lòng nhiệt huyết dâng trào, luôn muốn được giúp đỡ người khác nhưng lại gặp trở ngại là thiếu sức khỏe. Họ là những trái tim ngọt ngào luôn khiến cho mọi người cảm thấy dễ chịu. Họ luôn sẵn sàng mở lòng và chia sẻ những gì sâu thẳm trong trái tim họ, hay thậm chí là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Sự chu đáo, quan tâm giúp đỡ người khác của TB có xu hường kiềm chế sự kiêu căng của NM, và đó là điều thứ nhất giúp hai cung này hòa hợp được với nhau. Sự quan tâm của những NM này dành cho người khác thường chân thành một cách rõ ràng, hòa quyền đều với sự lạc quan và thoải mái vốn có khiến cho mọi người đều có nhận xét tốt về họ sau khi họ đã đi khỏi. Họ có khả năng kết bạn thiên bẩm, và họ thường yêu thích một mối quan hệ gần gũi với một hoặc nhiều anh chị em của họ.

Những NM sinh vào thời điểm bắt đầu một ngày mới này là những giáo viên tuyệt vời. Họ bẩm sinh rất giỏi truyền đạt thông tin đến người khác dù là ở đài kiểm soát không lưu hay trung tâm điều phối. Và họ cũng thường quan tâm đến lĩnh vực báo chí bởi vì họ rất thích được đi điều tra thông tin về người khác. Sự tò mò của họ là không giới hạn! Đôi khi can thiệp vào việc của người khác là một sở thích thú vị – nó sẽ ban cho họ sự ảnh hưởng từ người sang người mà họ luôn khao khát. Nhưng những NM này cần phải tránh không để cho tâm lý “Tôi không muốn ở một mình” và cử chỉ “cố gắng hết sức để làm vừa lòng người khác” của TB khóa chặt họ lại trong một mối quan hệ mà họ không hề thích. Họ sẽ rất dễ khiến người khác phải nghi ngờ khi mà cuối cùng họ lại buông ra một câu “Tôi xin lỗi” sáo rỗng để biện bạch cho một lời hứa không thể thực hiện. Họ cần phải nhớ rằng hành động cao hơn lời nói, và những người nói câu “Xin lỗi” mà vẫn chẳng giải quyết được vấn đề gì thì rất đáng bị bỏ lại một mình với cái tinh thần “Tôi không thể tự giúp chính mình” của họ. Nếu những NM này có những mối quan hệ phù hợp, thì chắc chắn họ sẽ đứng trong hào quang của người chiền thắng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của rất nhiều người bạn.

Thiên Yết

Ngọn lửa NM sau khi tiếp thêm năng lượng từ niềm hứng khởi “nắm lấy cơ hội” và “đứng dậy và tiến lên” của TY đã được nhóm lên hết công suất. Những con người này là những cơn cuồng phong – giá như bạn có thể đuổi kịp họ! Sẽ chẳng có thì giờ để lãng phí đâu: Cái danh sách dài bất tận về những việc cần làm, những nơi cần đi, những người cần gặp khiến cho họ không bao giờ ngồi yên một chỗ được. Và nếu họ có được mắt đánh giá tuyệt vời và khả năng nhìn thấu vào bên trong của TY, thì cuộc đời họ sẽ như một động cơ 8 si-lanh mạnh mẽ. Họ biết rõ mình muốn cái gì – và sau đó họ sẽ có được nó! Và tầm ảnh hưởng tươi mới của TY sẽ tặng cho “leapin’ Lizzy” (1) NM một sự ổn định, vững chắc, nhưng nhiều người vẫn thắc mắc không biết những đặc điểm này sẽ được thể hiện ra thế nào với cái vẻ ngoài bí ẩn và nội tâm phức tạp của TY. Đúng thế, ở đây có rất nhiều năng lượng, nhưng những con người này sẽ không dễ bị trông thấy đang đi lại hiên ngang trên sân khấu hay đang quay vòng bên trong ánh hào quang đâu. Họ vẫn là những người lãnh đạo giỏi thu phục người khác, nhưng họ có xu hướng tạo cảm hứng cho người dưới và giành được lòng trung thành của họ bằng những cách ít phô trương hơn đậm-chất-TY – và thậm chí nhiều lần còn không thể thấy được. Những NM sinh vào lúc hửng đông này cực kì hào phóng và rộng lượng. Họ luôn khát khao được sẻ chia. Nhưng điều đó không có nghĩa họ là người dễ dãi. Trái lại, họ thường khá nhanh nhẹn trong việc giải thoát mình khỏi những tình huống bất lợi. Nếu mọi việc tiến triển theo chiều hướng xấu và chẳng có kế hoạch nào được đề ra để khắc phục điều đó cả, thì họ sẽ sẵn sàng buông nó ra để đuổi theo cái triết lí “ngày mai sẽ là một ngày mới”. Và nếu mục tiêu đã được họ chọn lọc kĩ lưỡng, thì chẳng có lí do gì để ngăn họ tiến đến một điều dễ dàng hơn cả. Carpe diem! (2)

Với cái miệng kín đáo trong khi đôi tai lúc nào cũng dỏng lên, NM có cung mọc TY sinh ra là để làm thám tử, họ thu thập manh mối rất nhanh chóng và họ thích những hoạt động ngầm. Khi họ là những nhà báo, họ thường tìm kiếm thông tin mật từ tay trong và hợp tác với những gián điệp của Chính phủ. TY thích tiếp cận gần mục tiêu, tự cảm nhận mọi thứ, và trải nghiệm một cách trực tiếp, nhưng hãy nhớ rằng: Cố gắng làm nhiều việc hơn khả năng của mình có thể trở nên vô cùng có hại. Các NM với cung mọc TY cần phải học cách đếm đến 10 trước khi dính vào một việc có thể làm hại chính bản thân mình.

Nhân Mã

Những người này ngay cả khi họ vừa to vừa tròn như Vua Cole Già Vui Nhộn (3), thì họ vẫn có thể nhảy chân sáo trên cái thân hình đồ sộ đó. Việc phải dừng lại đối với những con người năng động này dường như là không thể, thậm chí ngay cả khi họ phải nghe đoạn điệp khúc trong “Whoa, Nelly!” (4) từ hàng ghế hạng bét. Tất cả những người yêu quý khuôn mặt tươi cười của những NM này, trong khi dành cho họ mọi sự tự do họ khao khát, thì đều nhận lại được tình yêu theo cách chân thành nhất.

NM kép thì khả năng thu hút người khác cũng nhân lên gấp đôi, luôn sẵn sàng đi theo nguồn cảm hứng của mình và luôn khiến người khác phải hào hứng theo. Cùng với những ước mơ đầy màu sắc và tâm hồn hướng ngoại, những NM này thường rất vui tươi và tràn đầy sức sống, luôn thể hiện tinh thần tốt nhất. Họ có một khả năng “đánh hơi” thấy nguy hiểm rất tốt, và cùng với sự nhanh trí, lanh lợi, họ luôn tránh được rắc rối mà hoàn toàn không làm bản thân mình bị tổn thương. Trong khi những người khác thì cố chạy thoát hay trốn tránh, hoặc cố lấy trứng chọi đá thì những NM kép này lại tìm thấy được điểm cốt lõi, sử dụng bùa chú rồi sau đó chảy đi cùng với dòng nước. Đôi khi họ có mang một chút sắc đỏ trên tóc hoặc da, cùng với khuôn mặt tươi tắn, đôi chân dài và tinh thần “I Love Lucy” (5), nhưng thiên hướng thích đồ ngọt, mũm mĩm, đậm người và có vẻ vui tính của các NM khác cũng xuất hiện không ít. Tính cách vô tư, vui vẻ của họ luôn là cơ sở cho một kết quả tốt đẹp.

Thế nhưng, NM mang cung mọc NM cần phải sống chậm lại, suy nghĩ kĩ trước khi bắt tay vào việc, và nên cố tránh để không trở nên kiêu ngạo. Chúng ta hãy cùng mong rằng họ sẽ học được rằng việc tự cho mình tốt hơn người khác chỉ để lại hậu quả là những cơ hội đã mất và ấn tượng xấu mà thôi. Sự may mắn và lạc quan của họ chỉ nên đem đến sự rộng lượng chứ không phải sự kiêu căng. Thế nhưng, ai cũng có thể bị mờ mắt bởi những thành công liên tiếp hay những chiến thắng đến vào phút cuối cùng, và những NM này cũng không phải là ngoại lệ.

Ma Kết

Những con người này quả thật là những con dao hai lưỡi! NM rất ngọt ngào và lạc quan, nhưng nếu họ không cẩn thận, MK trong họ có thể trở nên vô cùng cay nghiệt. Những người này có khả năng xử lý mọi việc một cách dễ dàng, nhưng việc giữ một cái nhìn tích cực trong khi khen ngợi đối thủ là điều vô cùng cần thiết. Nếu những con người này có thái độ thân thiện và có những hành động khôn ngoan thì cuối cùng, họ sẽ trở thành một người lãnh đạo giỏi và được yêu quý bởi tất cả cấp dưới. Nhưng họ là hiện thân của một đồng xu 2 mặt, thỉnh thoảng, mặt tích cực của NM và mặt tiêu cực của MK lại đánh nhau dữ dội. Cử chỉ ngọt ngào của NM được làm dịu đi và bị thử thách bởi tính cách nghiêm khắc, bĩnh tĩnh, lạnh lùng gần bằng tảng băng của MK điềm đạm. Thái độ có trách nhiệm đi cùng với tinh thần chiến thắng chính là con đường dẫn đến hạnh phúc cho họ. Họ rất giỏi sắp xếp, quản lý mọi việc, nhưng phải nhìn mọi thứ một cách tích cực dường như thật khó khăn. Nếu họ đưa được sự lạc quan vào một lời giải thích hợp lý thì họ chắc chắn sẽ đạt được những điều vĩ đại – vì họ vốn là những người nhìn xa trông rộng mà!

Đôi khi những NM này leo quá cao lên chiếc thang thành công mà quên đi những người ở dưới. Vậy nên việc nhớ đến thưở ban đầu của mình và luôn động viên, quan tâm những người dưới quyền là thực sự cần thiết. Cái cách họ đối xử với cấp dưới chính là chiếc chìa khóa cho ý chí của họ. Xét cho cùng, Thổ Tinh, “ông chủ”, Quý Ngài “giỏi đương đầu thử thách” là hành tinh thống trị MK, và Chúa Jesus Mộc Tinh vị tha, nhân từ, rộng lượng thống trị NM cơ mà. Vì vậy nghị lực chính là thứ duy nhất những con người này phải học được trong suốt cuộc đời. Họ không bao giờ được quên giúp đỡ những người bị áp bức, thiệt thòi. Sự tin cậy của họ đối với người khác thường được thể hiện rõ ràng qua khả năng phân việc của họ. Họ cho mọi người thấy họ là một nhà quản lý bậc thầy trong việc tin tưởng hết mình vào cấp dưới, họ hầu như rất ít bị ảnh hưởng bởi hội chứng “tự mình làm mọi việc”. Dù vẻ ngoài MK có vẻ nghiêm khắc, nhưng những trái tim NM của họ chắc chắn biết cách yêu thương động vật, sẻ chia những câu nói dịu dàng và quan tâm tới nhân loại. Nếu họ cười lên, thả lỏng và để cho NM được thể hiện mình, thì sẽ chẳng có gì là giới hạn nữa.

Bảo Bình

Họ là những con người thân thiện, vui vẻ, có sức hút mãnh liệt và có tính cách “Gee! Tôi khá thích người này rồi đó!”. Những người này bẩm sinh vốn đã có khả năng cố gắng hết mình vì mục tiêu phía trước. Kĩ năng diễn thuyết trước đám đông luôn giúp họ nhận được những phản hồi tích cực. Làm sao bạn có thể cãi lại cái tinh thần chiến thắng, thứ mà luôn khiến cho bạn cảm thấy như mình thật quan trọng ấy. Khi kết hợp với các cung Mặt Trời khác, BB vui tươi có thể trở nên rất ngang bướng và thích tranh luận, nhưng Mặt Trời NM ngọt ngào đã xóa bỏ hầu hết điều đó. NM luôn tự nhận thức được sức mạnh của lời hứa, nhưng những NM có cung mọc BB lại có khả năng thực hiện chúng một cách đầy bất ngờ. Họ chấp nhận thực hiện lời hứa vào ngày hôm sau trong khi cơ hội làm được là rất ít; lúc đó phần NM thông minh trong họ sẽ mường tượng được một kế hoạch hoàn hảo ngay cả khi nó chưa bắt đầu, và họ sau đó còn có thể lôi kéo được người khác nhập cuộc nữa. Đây là những con người luôn dồn hết sức vì cộng đồng. Với sức hấp dẫn mãnh liệt vô giá của mình, họ tham gia vào nhiều tổ chức và đóng góp được rất nhiều. Họ tài giỏi trong nhiều lĩnh vực nhưng họ có nhiều thành tựu đặc biệt trong ngành quản lý, thể thao và quân sự.

Như tất cả những người sinh vào thời gian gần trưa khác, những NM lạc quan này sống hướng đến ngày mai. Họ sẽ sẵn sàng hi sinh niềm vui của hôm nay cho một lời hứa của ngày mai, thế nên họ không hay cảm thấy bứt rứt, khó chịu. Họ luôn nhìn vào rắc rối và sự thất vọng bằng một tinh thần “Những gì đã qua thì cho qua luôn, ngày mai sẽ lại là một ngày khác”. Họ luôn cảm thấy ngày mai sẽ có rất nhiều niềm vui. Cứ ủ ê, nhăn nhó cả ngày thì cũng có làm được gì đâu. Tất nhiên, họ cũng sẽ có những lúc bi quan – xét cho cùng thì họ cũng chỉ là con người thôi mà. Thế nhưng, sẽ có rất ít trở ngại mà có thể đập vỡ được cái bong bóng NM ngời sáng, lấp lánh kia.

Song Ngư

Nếu sự vị tha có thể đưa con người ta đến một sự thanh thản sâu sắc trong tâm hồn, thì những NM yêu tự do với trái tim nhạy cảm, lương thiện và những SN hay thay đổi là một sự kết hợp tốt. Đây là một sự sắp xếp hợp lý được nhào trộn với những con người yêu du lịch. SN rất nhạy cảm, hiền từ và luôn quan tâm đến những người khác – một Florence Nightingale của các cung hoàng đạo. Và cùng với cái tôi NM vô tư, bất cần, SN sẽ nổi lòng trắc ẩn và lao vào giúp mà không hề toan tính, bợ đỡ hay phô trương “Xem tất cả những gì tôi đã làm được này” hoặc sự giày vò “Chẳng ai thèm để cả”. Những NM này thường thích tạo ra những thứ thật đẹp đẽ và thực sự giỏi trong việc làm ra những vật dễ thương dù là nó ở cửa hàng hoa, hiệu ảnh, hay thậm chí cả công ty điện ảnh. Nhưng ngay cả khi ở những lĩnh vực ít nổi trội hơn, nếu làm việc chăm chỉ, thì vẫn tồn tại một phẩm chất “ngôi sao” trong con người họ, từ luồng hào quang tỏa ra khi họ đưa tay cho những con người kém may mắn hơn. Tất cả những ngành đưa họ đến với được mục đích giúp đỡ người khác thì đều phù hợp với họ. Họ thường có nhiều động lực để tạo ra những ảnh hưởng tươi mới.

SN cần phải lạc quan hơn, dũng cảm hơn, và, hơn tất cả, phải khách quan hơn. Họ phải học cách giữ cho tâm hồn mình thanh thản nhưng không dễ gục ngã. Sự ác cảm của SN dịu dàng đối với việc so đo, đối chiếu là rất lớn, và nó hòa quyện với tính cách NM để trở thành công cụ đắc lực cho họ – họ học được cách đặt mình chung với những người có mong muốn được bỏ qua tất cả sự khác biệt cá nhân để tiến đến một điều tốt đẹp hơn. Và đây chính xác là nơi những NM này cần đến: những công việc cho phép họ được cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp của Chúa, giúp hình thành nên một thiên đường chốn trần gian.


Nguồn: Mặt trời nhân mã và các cung mọc

Xem thêm: 12 cung mọc, các cung mọc, các xác định cung mọc, mặt trời nhân mã, mặt trời nhân mã cung mọc song ngư, mặt trời nhân mã cung mọc xử nữ, mặt trời nhân mã mặt trăng bạch dương, mặt trời nhân mã mặt trăng bảo bình, mặt trời nhân mã mặt trăng kim ngưu, mặt trời nhân mã mặt trăng sư tử,

Tìm kiếm: 12 cung mọc, các cung mọc, các xác định cung mọc, mặt trời nhân mã, mặt trời nhân mã cung mọc song ngư, mặt trời nhân mã cung mọc xử nữ, mặt trời nhân mã mặt trăng bạch dương, mặt trời nhân mã mặt trăng bảo bình, mặt trời nhân mã mặt trăng kim ngưu, mặt trời nhân mã mặt trăng sư tử,

Nhận xét