LUẬN ĐOÁN TÍNH CÁCH 12 CON GIÁP QUA GIỜ SINH

Xem bói tính cách của con người thật sự phức tạp và không dễ dàng gì để luận đoán tính cách của một người nào đó. Các môn xem bói, xem tướng, tử vi, tứ trụ v.v.v đều cố gắng giải mã con người thông qua ngày tháng năm sinh và giờ sinh. Bạn cần phải có đủ 4 yếu tố giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh và năm sinh để phân biệt bạn với những người khác trong môn huyền học này. Có đủ 4 yếu tố mới có thể đoán tính cách được đúng nhất. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ta không thể phân loại và đo lường được khi chỉ dựa vào 1 trong 4 yếu tố trên.

Theo quan niệm tử vi phương Đông, 12 con giáp gắn với năm đại diện cho những gì mà người khác cảm nhận về con người bạn, cách bạn thể hiện bản thân. Ngoài ra, còn có con giáp gắn với tháng, ngày và giờ sinh – trong đó con giáp ứng với giờ sinh biểu thị khía cạnh chân thật nhất trong tính cách 12 con giáp, phần cá tính ẩn bên trong và sâu kín nhất.


Tính cách người sinh giờ Tý (23:00 – 00:59): Sở hữu sức quyến rũ tự nhiên


Người sinh giờ Tý mang nét đào hoa tiềm ẩn đặc biệt, trời sinh đã hấp dẫn người khác. Họ có tính cảnh giác cao, khả năng phán đoán nhanh nhạy nhưng dễ bị khủng khoảng về tinh thần. Vì vậy, dù trong sự nghiệp hay các mối quan hệ cá nhân, họ đều rất bốc đồng, khó mà khống chế cảm xúc. Bề ngoài họ có vẻ vui vẻ và lạc quan, nhưng bên trong không như vậy – bất ổn và thậm chí có phần bi quan nữa.

Kiểu người này thường thân thiện và nhiệt tình với bạn bè. Nhưng nếu bạn đắc tội nhiều với họ và gây ra nhiều lỗi lầm, người sinh giờ Tý sẽ không thể chấp nhận. Đặc biệt, nếu bạn phản bội họ, tốt nhất hãy kiếm cái gì để thủ thân và chờ đợi người ta đáp trả lại mình! Bên cạnh đó, thường những người này thích tích trữ đồ đạc, biết tiết kiệm và có thói quen phòng ngừa chu đáo. Họ cũng thích sưu tập một số đồ cổ quý giá và độc đáo nữa.

Tính cách người sinh giờ Sửu (từ 01:00 đến 02:59): Kiên định, nhẫn nại, lý trí


Trẻ con sinh giờ Sửu thường rất ngoan ngoãn. Lớn lên, họ đặc biệt trầm mặc ít nói, đa phần vô cùng nhẫn nại và nghị lực. Những người này có thể chịu được khổ nhọc, chưa đạt được mục tiêu thì tuyệt đối không bỏ qua. Mặt trái của kiểu tính cách này là khuynh hướng cố chấp bảo thủ, khước từ thay đổi, ngoài ra chỉ muốn chuyên quyền độc đoán.

Người sinh giờ Sửu thường tự kiềm chế cảm xúc của mình. Họ sở hữu khả năng chịu áp lực tốt, tuy nhiên, một khi tính bướng bỉnh của họ nổi lên, người khác sẽ khó mà chịu được. Đối với tình cảm, kiểu người này cố chấp. Một khi đã yêu ai, họ khó mà thay đổi thay lòng đổi dạ, kể cả khi đối phương không yêu mình.

Tính cách người sinh giờ Dần (03:00 – 04:59): Người có khả năng lãnh đạo


Sinh giờ Dần thường là những người có cá tính mạnh mẽ, khí thế bừng bừng. Họ ấp ủ trong lòng nhiều tham vọng và hoài bão, không ngại va chạm và thích đối mặt với thử thách. Họ thuộc tuýp thích chỉ đạo người khác, không thích phục tùng người khác, có năng lực lãnh đạo nhưng có chút độc tài và tự kiêu.

Người sinh giờ Dần rất bí hiểm, độc lập và tự chủ. Mặc dù không coi trọng tiền tài nhưng họ lại thường rất khá giả. Trong quan hệ tình cảm, họ yêu nồng nàn nhưng thể hiện cũng vô cùng ngang ngược. Thành thử, những người này khi yêu thì oanh oanh liệt liệt nhưng lúc dứt tình lại rất ảm đạm thê lương.

Tính cách người sinh giờ Mão (05:00 – 06:59): Người ứng xử khôn khéo


Đừng để cách nói chuyện ôn nhu của họ lừa gạt bạn, kỳ thực đối với bất kể việc nào trong lòng họ vốn đã sớm có nhận định, trù tính và chủ kiến riêng rồi, ai cũng không thay đổi được. Có thể nói, cá tính bên trong và thể hiện bên ngoài của họ là khác nhau hoàn toàn. Nhưng dù sao, người sinh giờ Mão vẫn rất lương thiện, ôn hòa, nhu mì, khéo léo, hiểu lòng người và coi trọng bạn bè. Chỉ là họ sống kín đáo, ứng xử khéo léo vì không muốn vướng vào những tranh đấu vô ích, cũng không thích chủ động nói ra suy nghĩ của mình.

Trong công việc họ cũng cẩn thận dè dặt, thành thử rất khó nổi danh. Bù lại, nét ưu nhã trong tính cách lại khiến những người này trở nên cuốn hút, giống như có sức hấp dẫn thần bí nào đó. Bên cạnh đó, thực ra người sinh giờ Mão rất để ý đến hình ảnh của mình nên cũng chú ý ăn mặc, mắt thẩm mỹ của họ cũng rất tốt. Cộng thêm tài ăn nói hài hòa, kiểu người này rất dễ hấp dẫn ánh mắt người khác phái.

Tính cách người sinh giờ Thìn (07:00 – 08:59): Người vô cùng may mắn


Bản tính thông minh nên người sinh giờ Thìn thường được người khác vô cùng ngưỡng mộ. Đầu óc họ lanh lợi, lại đa tài đa nghệ, học một hiểu mười. Nhưng kiểu người này cũng có tính khoe khoang, thường hay ra lệnh cho người khác và thích can dự vào những chuyện không phải của mình. Cảm xúc của họ khá là bất, vì vậy lại càng khiến những người xung quanh đau đầu.

Người sinh giờ Thì bẩm sinh hiếu thắng, lại rất khắt khe với bản thân. Về sự nghiệp, họ có thể nhanh chóng đạt được thành công nhờ sự giỏi giang, khôn khéo và khả năng xử lý vấn đề hiệu quả. Trong tình trường, có thể nói những người này rất may mắn, gần như lúc nào cũng có người hâm mộ quấn quýt xung quanh. Chính vì thế, họ hiếm khi yêu ai đó thật lòng và cũng ít khi phải chịu trái đắng trong tình yêu.

Tính cách người sinh giờ Tỵ (09:00 – 10:59): Người quan hệ rộng và dí dỏm


Đây là kiểu người hiền hòa, thông minh và dí dỏm. Phần lớn các mối quan xã hội của họ đều diễn ra suôn sẻ. Nhân cách người sinh giờ Tỵ cũng rất tốt – họ ít khi nổi giận, nói năng lại nhẹ nhàng, khéo léo. Họ lôi cuốn người khác nhờ phong cách ấn tượng của mình. Nói chuyện, tiếp xúc với họ đem lại cho người khác cảm giác vô cùng dễ chịu.

Ngoài ra, với trực giác mạnh, óc phán đoán nhạy bén, những người này có thể thấu hiểu người khác dễ dàng. Đường tiền tài của họ cũng rất may mắn và suôn sẻ. Trong tình yêu, họ có tính chiếm hữu, đố kỵ, luôn kiểm soát chặt chẽ đối phương. Tuy nhiên nhìn chung, những người này lại không phải là kiểu chung tình.

Tính cách người sinh giờ Ngọ (11:00 – 12:59): Người phóng khoáng và tự tin


Không chỉ phóng khoáng niềm nở, nói năng trôi chảy lưu loát, người sinh giờ Ngọ còn vô cùng thông minh lanh lợi. Họ có thể phát huy thế mạnh của mình trong các lĩnh vực kịch nghệ, âm nhạc hoặc vận động. Ở họ toát ra sức lôi cuôn mạnh mẽ. Những người này tự tin, quảng đại, hiếu khách, kiên cường và bất khuất. Tuy vậy đôi khi, họ có thể khăng khăng giữ lấy ý mình hoặc tỏ ra vô cùng quyết liệt.

Khi yêu, người sinh tuổi Ngọ rất chung tình; họ cũng biết chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, họ luôn muốn được người khác quan tâm, chú ý, thậm chí sùng bái, thần tượng mình. Những người này rất thích nói ngọt. Nếu mối quan hệ có xích mích, căng thẳng, họ thà là ngọc vỡ chứ không làm ngói lành.

Tính cách người sinh giờ Mùi (13:00 – 14:59): Người nho nhã, yêu nghệ thuật


Với trí tưởng tượng phong phú, bay bổng, người sinh giờ Mùi có nét gì đó rất nghệ sĩ. Họ chất phác, nho nhã và yêu thích thiên nhiên. Trông thì có vẻ qua loa, dễ dãi nhưng thực ra con người này cũng có chính kiến riêng. Họ nhiệt tình và biết cảm thông cho người khác. Ngoài ra, họ khá là đam mê các bộ môn huyền học.

Trong chuyện tình cảm, kiểu người này có vẻ trẻ con, yếu đuối và hay hờn dỗi. Họ hiếm khi biểu lộ tình yêu của mình ra bên ngoài và thích được người khác quan tâm. Mặc dù người sinh giờ Mùi có thể thích nghi khá tốt với khó khăn, nhưng nếu phải liên tục ở trong tình trạng phải chịu khó chịu khổ, nhiều khả năng họ sẽ trở nên bực tức và thường xuyên càm ràm.

Tính cách người sinh giờ Thân (15:00 – 16:59): Người giỏi giao tiếp ứng xử


Sinh giờ Thân thường là những người giỏi giao tiếp, nhanh nhẹn, hay tò mò và hài hước. Vì khéo xã giao, lại thông minh và nhạy cảm nên họ được nhiều người yêu quý. Tuy vậy, đây có thể là người hai mặt – bề ngoài thì có vẻ dễ gần, hòa nhã, nhưng trong lòng lại rất đa nghi, thậm chí có phần giảo hoạt.


Trong tình yêu, người sinh giờ này có tật xấu là hay thay đổi, có mới nới cũ. Những gì cứng nhắc, gò bó thường khiến họ nảy sinh cảm giác chán ghét. Ngoài ra, cũng bởi cái tính này, họ không thích hợp với những công việc mang tính chất nặng nề khô khan.

Tính cách người sinh giờ Dậu (17:00 – 18:59): Người đào hoa nhưng tình duyên trắc trở


Tuy rất lanh lợi và nhanh nhẹn, tính tình người sinh giờ Dậu lại khá thất thường, cứ thay đổi như chong chóng chẳng biết đằng nào mà lần. Lời nào họ nói ra cũng đều sắc bén và thẳng thắn, bởi họ không quá coi trọng cảm nhận của người khác, đã vậy là thường tự cho mình là đúng. Chính vì thế mà người khác dễ bị những người này làm cho tổn thương.


Với tính cách phóng khoáng nhiệt tình, những người này tương đối đào hoa. Họ rất xem trọng bề ngoài của mình, ngoài ra cũng sở hữu óc thẩm mỹ tốt. Trong tình yêu, người sinh giờ Dậu lãng mạn nhưng cũng rất hay ghen. Họ thường làm cho người yêu mình khó chịu vì cái tính luôn muốn kiểm soát, can thiệp. Bởi vậy, đường tình duyên của họ thường xảy ra trục trặc.

Tính cách người sinh giờ Tuất (19:00 – 20:59): Người có tính cảnh giác cao


Người sinh giờ Tuất làm việc rất chắc chắn và ổn định, nhưng trong nội tâm lại luôn chất chứa cảm giác bất an – vì vậy mà kiểu người này thường rất cảnh giác trong giao tiếp với người khác. Lần đầu gặp mặt, người khác dễ nảy sinh ấn tượng là họ rất lạnh lùng. Nhưng đó chẳng qua là vì họ ít biểu lộ tâm trạng của mình ra bên ngoài mà thôi. Chỉ cần lấy được lòng tin của người sinh giờ Tuất thì họ sẽ tỏ ra vô cùng thân thiết. Với tinh thần trách nhiệm đầy mình và bản tính trung thực, họ là những người bạn tận tâm và đáng tin cậy.


Trong tình cảm, cho dù trong lòng người sinh giờ Tuất tràn ngập ý nghĩ yêu thương, bề ngoài họ lại làm ra vẻ như không có gì. Ngoài ra, họ không thích kiểu người bám dính, vồ vập quá. Vì vậy, nếu muốn theo đuổi họ, tốt nhất là bạn nên giữ một khoảng cách nhất định nhé.

Tính cách người sinh giờ Hợi (21:00 – 22:59): Người luôn đặt người thân yêu lên trước nhất


Trông thì có vẻ lù đù, chậm chạp vậy thôi, chứ người sinh giờ Hợi cực kì thông minh và uyên bác. Bản tính họ thật thà, lương thiện và ôn hòa, tu dưỡng lại rất tốt. Chỉ có điều, họ hay bị người khác làm cho mủi lòng, dễ bị người lường gạt – nhưng đã vấp ngã thì nhớ rất dai, không bao giờ họ để cho chuyện đó xảy ra lần thứ 2. Kiểu người này sở hữu khả năng xã giao độc đáo, tư duy kiếm tiền tốt nên tài vận nhìn chung không tệ.


Họ rất tình cảm và đa tình nhưng không phải kiểu “bắn tim” bừa bãi, kiểm soát rất tốt cảm xúc của bản thân. Nếu họ chưa rõ lòng đối phương thì gần như không đời nào thổ lộ tâm ý của mình. Một khi đã rõ ràng, người sinh giờ Hợi cực tôn trọng ý trung nhân. Họ luôn đặt những người thân yêu lên trước nhất, không ngại nỗ lực hết sức để giữ gìn mối quan hệ.

Nhận xét