TOP 3 CUNG HOÀNG ĐẠO NỮ TIÊN PHONG TRONG CHỦ NGHĨA ĐỘC THÂN

Chủ nghĩa độc thân của chị em phụ nữ đang trở thành mối lo mới của đàn ông. Vậy nữ nhân cung Hoàng đạo nào phải chịu trách nhiệm hàng đầu cho vấn nạn này?. “Phụ nữ sinh ra là để yêu” – câu nói này chắc cũng sắp trở thành kinh điển, những người đàn ông chính nghĩa hiếm hoi còn sót lại tụng kinh chắc cũng sắp ngấm vào máu. Ấy vậy mà có những người phụ nữ dù có yêu cũng chẳng chạm vào được…

Hạng 1: Bạch Dương



Còn ai có đủ bản lĩnh hơn để đứng đầu danh sách này, bởi Bạch Dương chính là cung “nam tính” nhất trên vòng tròn Hoàng đạo, phụ nữ Bạch Dương vì vậy cân bằng cả sự nữ tính và nam tính bên trong mình. Được bảo trợ bởi sao Hỏa và thần Chiến tranh, Bạch Dương sinh ra là để trở thành những kẻ “cưỡi sóng đạp gió”. Phụ nữ Bạch Dương hiếu chiến, chẳng chịu thua kém với đàn ông trên bất kì “mặt trận” nào. Hình ảnh những người phụ nữ sẵn sàng đối đáp và tranh giành phần thắng với đàn ông một cách gan lì trên thương trường, tình trường hay thậm chí là trên bàn nhậu có lẽ sẽ trở nên dễ hiểu khi ta biết người phụ nữ này “mang dòng máu” Bạch Dương trong người. Bản thân đã hội tụ đủ năng lực để trở thành người đàn ông của chính mình, vậy nên chẳng kì lạ gì khi nhiều cô nàng Bạch Dương hiện đại được ví như những người “sống không cần đàn ông”.

Với tư cách là chủ nhà 1 – ngôi nhà của cá tính và cái tôi, Bạch Dương có sẵn tố chất của một kẻ “quay lưng vào dư luận mà sống”. Sự thúc ép của gia đình hay chuẩn mực xã hội đối với phụ nữ thực sự chẳng mang nhiều giá trị với họ. Bị căm ghét hay đánh giá chưa bao giờ là nỗi sợ hãi với những cô gái này.

Không phải phụ nữ Bạch Dương không khao khát yêu và được yêu – cũng như bao cô gái khác. Nhưng người đàn ông họ cần vừa phải đủ bản lĩnh để họ can tâm tình nguyện dẹp ý thức về sức mạnh và uy quyền của bản thân sang một bên và trở thành “người phụ nữ đứng đằng sau”, lại vừa phải đủ nhẫn nhịn để chịu đựng cái tôi to huyền thoại của họ, đủ tinh tế để xoa dịu những nỗi niềm bất ngờ và những cơn thịnh nộ có sức công phá khủng khiếp của những người phụ nữ mang tính Lửa này. Để tìm được một người đàn ông như vậy quả nhiên khó hơn bắc thang lên trời, và Bạch Dương thì chưa bao giờ là những kẻ mơ mộng. Tự lo liệu cho cuộc sống của mình có lẽ là điều còn dễ dàng và tự nhiên hơn với họ.


Hạng 2: Bảo Bình



Những kẻ độc lập nổi tiếng như Bảo Bình hẳn nhiên phải có một chân trong bảng xếp hạng này. Sự độc lập này của Bảo Bình là một “năng khiếu” bẩm sinh, họ chưa bao giờ phải cố gắng học cách có được nó. Trong danh sách những nhu cầu tự nhiên của Bảo Bình không cần nhắc đến một ai khác để có được sự hoàn thiện, chính vì vậy mà họ dường như chẳng bao giờ băn khoăn về tình trạng độc thân của mình. Có lẽ họ là cung Hoàng đạo duy nhất thực sự không cần đến tình yêu mà vẫn có thể vui vẻ được.

Bảo Bình cũng được ví như những kẻ có cái đầu “lạnh”. Cung Khí luôn nổi tiếng với sự tỉnh táo và lí trí, thêm vào đó tính Kiên định (Fixed) của Bảo Bình càng bài trừ sự bay bổng vốn là “cứu cánh” duy nhất cho hệ thống cảm xúc của những cung Khí. Sự điềm tĩnh và khó bị tác động của Bảo Bình khiến họ trở thành cung Hoàng đạo lí trí bậc nhất. Thực tế, rất nhiều nữ nhân Bảo Bình có cảm giác mình mắc bệnh “vô cảm”: họ rất khó có cảm xúc mạnh với một người nào đó. Có thể gây cảm hứng hay lấy được một chút chú ý từ phụ nữ Bảo Bình đã hoàn toàn là một thành công lớn lao rồi.

Phụ nữ Bảo Bình cũng cực kì giỏi giang và thông minh, những người đàn ông ấu trĩ hay kém tài chẳng bao giờ có thể bén mảng đến gần ánh nhìn của họ chứ đừng nói là trái tim của những cô nàng này. Thực tế thì, ngay cả khi đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc, phụ nữ Bảo Bình cũng hiếm khi bị lệ thuộc vào đối phương. Điều Bảo Bình ghét nhất chính là bỗng dưng phải nghĩ nhiều, phụ thuộc cảm xúc nhiều vào một ai đó. Và một khi điều này xảy ra, họ có xu hướng đẩy đối tượng ra xa mình một cách vô thức để bảo vệ sự độc lập tự nhiên của bản thân.

Hạng 3: Ma Kết



“Tọa lạc” tại nhà 10 – ngôi nhà của danh vọng, sự nghiệp và quyền lực, Ma Kết là những con người tham vọng số một. Hiển nhiên chẳng có gì khó hiểu khi những người phụ nữ tham vọng này xuất hiện trong top những cung Hoàng đạo đi đầu chủ nghĩa độc thân. Một cách tự nhiên, phụ nữ thích hợp hơn với công việc đằng sau hậu trường, sắp xếp và giữ lửa cho gia đình, vì vậy những người phụ nữ có ham muốn vượt lên trật tự này và bon chen vào thế giới của quyền lực và những cuộc đối đầu, hẳn phải chấp nhận đánh đổi nhiều trong cuộc sống riêng tư để có được chỗ đứng mình mong muốn.

Thuộc nguyên tố Đất, phụ nữ Ma Kết là những người rất cẩn trọng trong việc lựa chọn “một nửa” của mình. Người đàn ông của Ma Kết phải là người có thể hỗ trợ họ trong sự nghiệp, chí ít là không làm ảnh hưởng hay gò bó họ phát triển bản thân. Người đó cũng cần đem lại cho Ma Kết cảm giác an toàn và tin cậy. Thường thì Ma Kết không dễ “chấm” một ai đó đạt đủ những tiêu chí này, và họ sẽ tập trung phát triển sự nghiệp cho đến khi những yếu tố khác của cuộc đời đòi hỏi phải có một gia đình hay một chỗ dựa ổn định. Trong trường hợp xấu nhất, nếu không tìm được đối tượng lí tưởng, phụ nữ Ma Kết sẵn sàng chấp nhận cuộc sống độc thân để dồn sức cho những lĩnh vực quan trọng hơn trong cuộc sống của mình.

Ma Kết cũng là một cung cực kì lí trí. Tuy nhiên nếu sự lí trí của Bảo Bình là hoàn toàn tự nhiên thì lí trí của Ma Kết đến từ ý thức về sự kiểm soát bên trong họ. Nhu cầu cơ bản của Ma Kết là vận hành mọi thứ theo một trật tự cố định. Một cách hệ quả, phụ nữ Ma Kết thường cố gắng dồn nén cảm xúc, loại bỏ những ảnh hưởng vô định từ nó để kiểm soát cuộc sống bản thân một cách chặt chẽ nhất có thể. Cũng vì lẽ đó, Ma Kết thường bị hiểu lầm là những kẻ khô khan và đôi khi, họ cũng không có khả năng thấu hiểu cảm xúc của chính mình hay đánh giá chính xác mức độ quan trọng của nó.

Người thì quá mạnh mẽ, người thì quá độc lập, kẻ lại quá tham vọng, nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận những người phụ nữ này đang truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác về một cuộc sống tự do lý tưởng và hoàn toàn không cần lệ thuộc vào đàn ông. Chủ nghĩa độc thân đang trở thành một căn bệnh dễ lây lan và ngày càng được/bị nhân rộng. Điều này chắc hẳn rất nguy hiểm đối với đàn ông – những kẻ vốn khó mà sống thiếu hơi ấm và bàn tay đàn bà.
Thiết nghĩ, những người đàn ông trong thời đại mới cần tích cực tu dưỡng đạo đức, trau dồi kiến thức, chỉnh đốn tác phong, tút lại vẻ đẹp trai, hoàn thiện vân vân và mây mây để cứu vãn cuộc đời mình nói riêng và sự phát triển của nhân loại nói chung. Suy cho cùng, phụ nữ – dù mạnh mẽ và độc lập đến đâu, cứng rắn và bản lĩnh nhường nào, đứng trước một người đàn ông vừa đáng trân trọng vừa hấp dẫn (vâng, đừng nên quên vế này) – chắc cũng không thể kìm lòng được…

Nhận xét